banner

Monday, March 10, 2008

The Perfect Wedding Outfit

(parang continuation lang ng previous post ko ah...)

The Dress

After having my skin asthma checked.. I window shopped and tried outfits that I could wear for the wedding, well im the wedding coordinator slash host just to remind you… my first stop… sari-sari store.. since the wedding’s motif is burgundy and gold.. I had my eyes on this outfit na nasa mannequin nila.. shocks.. ang ganda talaga…corset yung top at may mge burda siyang gold…. Panalo din ang presyo.. buti nalang di kasya sakin



alam ko, ang taba ko dito.. pero nice dress diba?

Second na pwede is this gold dress… na kasya.. pero it still needs repairing.. black yung bow and I wanted it to be dark red…. Tas gusto kong maging bubble dress.. para naman mukhang uso kahit konti…. Mas mura siya kaysa dun sa super outfit na gusto ko.. pero wala eh… hindi yata talaga yon ang tamang outfits for me…

parang debutante na hindi maintindhihan no?

Hehehe.. so finally.. I bought this simple, burgundy, cocktail dress from SM… at siyempre, dress rehearsal sa bahay. Dapat nga bibili ako ng bolero.. pero I thought may gold top na bubble dress ako sa bhay… what if.. do this….

Okay naman tignan diba.. kaso parang masyadong maraming lines…meron sa ilalim ng boobs.. tas ung ends nung gold tas ung end nung dress… lalo akong pumandak tignan.. bahala na nga.. siguro I’ll change color of the sash..

The Shoes

Nakakainis sa Rusty Lopez.. kasi walang half sizes.. alanganing masikip at hindi yung shoes nila don.. pero I still bought this gold shoes I had my eye on.. ganda nia diba? At ang heels…?!

The Etceteras

Pasok ako sa loob ng department store.. at nako! May nakita akong magandang purple na dress! Waaaaa… ang ganda! Gusto ko talagang bilhin.. hahanap nalang ako ng Divisoria rendition nung damit na yon… ganda talaga eh. Tsk!

At siyempre bumili din ako ng usong black shoes.. kahit na mejo masikip.. eh last pair na.. fuck.. what the hell.. kung gusto mo nga daw gumanda, magtiis ka!

So much for the wedding outfit! Next time.. boracay outfits naman!

0 Comments:

Post a Comment