banner

Monday, March 17, 2008

Burgundy and Gold Nuptials

sa totoo lang.. later flight ko na for boracay.. i finished fixing my things na kagabi, after ko umuwi sa graduation ng nerds (another entry).. kaso natatamad ako magblog about what happened sa wedding...

disaster yung sa church.. as in... pero good thing di na nahalata nina ate olive and kuya chino, since sila nga yung nasa stage (altar) diba.. hahaha...

we went there mga 12.30.. nagayos-ayos narin sa reception.. kasi di pa ready yung seating arrangement, kaya hmm.. picture2 muna.. haha

***
reception, habang nagaayos kami

***
eto lang naman yung mga aberya.. na super major lang naman!

1. a. gusto ng photogs na bubuksan ang door sabay kakanta si ate iya,, ang problema,, wala kaming nakuhang magbubukas ng door.. dahil hello>!!! ang bigat bigat kaya non.. stupid..lahat ng mga bro ni ate nakabarong.. at di ko pa kilala syadow.. shit! nataranta din ako.. ayon.. wala na.. nagalit pa ang kupal na photographer ng santos portraits (si louie, fellow josephian, higher batch, na ubod ng kupal noon pa..) sabi di daw kasi coordinated...eh kupal pala siya eh hindi nia nga kame mineet at binireef, expected nia malalaman namin un! shit!

b. ate olive was supposed to sing while walking down the aisle.. nalaman lang namin nung day itself.. goodluck.. walang mic na cordless.........buting nalang kalmado ate kai, nakagawa naman..

2. lumakad ang entourage na walang ring, bible, cord, veil, coins.. shit! naiwan sa sasakyan..

3. oh my god! dahil wala ngang nakakaalam (alam ko trabaho namin yon bilang "COORDINATORS" kuno... shit.. hanapan kami ng stuffs... while nagwedding.. nung nahanap na finally.. shit..tapos na ung part for the ring..buti nalang nagpahiram si kuya ren(bro ni te iya) ng ring nila ng wife nia,.phew! buti to the rescue din mga bro ni ate iya...

4. medyo mgulo sa reception dahil nung umaga lang namin natanggap ang list at naman... umaga lang namin inayos ang seating arrangement..

5. hindi ready si ate ren at kuya norma, balikbayan from canada... na maghost.. that same day ko lang nakuha ung programme (which we already accomplished one week before) so minutes before the reception ko lang sila nabrief.. di rin ready sila ate at kuya for their special number.. so hindi natuloy.. ayun...

***
pero siyempre.. buti nalang okay na ang lahat.., astig ang aming paghohost ni ate kai! may mga punchlines din at okay naman.. oks ung mga pagmemessage.. oks ung performances, especially those of the bride and the groom.. haha..



crush ko yung estudyante ni kuya chino, si kim (half korean) pero partner ni cyne.. at hiningi na daw number nia.. duh? as if eh no, me boyfren na kaya ako (mas duh?!)

in fairness francine was uberly beautiful during that time.. hahaha.. well, id have to say that i have myself to blame.. ininspire ko yan si francine to be more beautiful.. i brought out the best in her.. kaya ayan, di hamak na mas maganda na siya sakin.. hehehe.. go go go!


Francine Best Dressed of the Night (soyempre ako namili ng aawardan!)
***
haha.. nakipagkilala naman sakin mga officemates ni kuya chino from Statefields School INc (music teacher si kuya sa SSI). hahaha.. buti nalang, kahit haggardness ako, may nakapansin parin sa byuti ko! hehehe...

***
late na dumating si ad..pagod na pagod nga ang darling ko.. galing kasi sa work at ang layo ng nilakad... nastranded siya sa traffic eh, may el shaddai thingy daw.. kaya naglakad siya from MOA to Sucat! damn! wawa asawa ko!
***
and the snapshots from the wedding!





0 Comments:

Post a Comment