banner

Tuesday, June 3, 2008

Fiction Story ni Diane: Online Buddies

ONLINE BUDDIES

Buzz!

Ezra Loco: Hey, still remember me?

DEDSIDIANE SAEMO: ASL mo nga?

Ezra Loco: Ayy, kinalimutan na ko. 19/m/mla. Taga perps mla ako remember?

DEDSIDIANE SAEMO: ayy, right, ikaw pala ung me hikaw sa kilay right?!

Ezra Loco: yup. That’s me!

DEDSIDIANE SAEMO: long time no chat ah?

Ezra Loco: oo nga eh, tandaan ko pa, me matinding prob ka pa non huli tayo nagchat. Musta ka na?

DEDSIDIANE SAEMO: ok na ako. I found an easy way out.

Ezra Loco: Ahh, mabuti naman. Ni hindi ko nga alam ano prob mo non. Me cam ka? Paview ka naman!

DEDSIDIANE SAEMO: ha.. ahh ehh maya nalang ako mag cam may inaayos pa ako eh.

***

Mahigit anim na buwan nang hindi nagkakausap ang mag-online buddies na si Ezra at si Diane. Naging busy na si Ezra sa work niya bilang Hotel Crew ng Dusit Hotel at matagal na siyang walang balita kay Diane.

Laking gulat nalang niya ng machempuhan nia si Diane na “Available” sa Yahoo Messenger list nia.

***

Ezra Loco: Alam mo, namiss kita?

DEDSIDIANESAEMO: haha. Talaga? Oo nga ako din, kaw talaga. Kwentuhan mo nga ako?!

Ezra Loco: alin, yung favorite mo paring original horror stories ko?

DEDSIDIANE SAEMO: sige pwede un!

Ezra Loco: hehe, paview ka muna!

DEDSIDIANE SAEMO: ganon? Mamaya na nga…..

Ezra Loco: Maiba lang, alam mo ayoko lang takutin ka. Pero pag nagpapaview ka saken , me mga nakikita ako……………

DEDSIDIANE SAEMO: sabi na nga ba eh……….kaya pala minsan kinoclose mo bigla cam ko?

Ezra Loco: oo dati kasi, nakakita ako bigla ng batang babae sa likod mo.. akala ko sister mo… naalala ko wala ka kapatid.. pucha. Nagulat ako tumagos sa pader sa likod mo! Tangina, kinilabutan ako!

DEDSIDIANE SAEMO: oi! Loko to, tumataas balahibo ko!

Ezra Loco: sorry ha, kelangan ko lang talaga ikwento to ngayon….. minsan naman, sabi mo BRB… naiwan lang cam mo nakabukas.. nakita ko rocking chair mo gumagalaw… punyeta gulat ako biglang may umupong matandang naka-itim!!

DEDSIDIANE SAEMO: waaaaaaa! Eh sa lola ko yung rocking chair! Baka siya yon…

Ezra Loco: kaya minsan ayaw na kita iview, kung ano-ano nakikita ko…

DEDSIDIANE SAEMO: eh bat gusto mo ako iview ngayon?

Ezra Loco: kasi nga, miss na kita! Ilang months na kita di maview noh?! Nagalala nga ako kasi may na news na kapangalan mo, di ko lang sure kasi ung surname mo.. basta Diane daw… taga Las Pinas…. Nagsuicide sa harap ng computer….

Ezra Loco: Diane?Still there?

BUZz!

Buzz!

Buzz!

DEDSIDIANESAEMO HAVE INVITED YOU TO VIEW HER WEBCAM

Your invitation to view your webcam was accepted!

Receiving Images

Broadcasting…… 1 Viewer (s)

***

Halos mahulog sa silya si Ezra ng makita kung ano ang nasa screen nia… isang babae ang nakabigti sa harap ng camera..duguan ang bibig, maputla ang mukha, halos lumuwa na ang mata dahil sa ilang oras na itong patay. Isang babaeng pamilyar sa kanya, isang naturingang online buddy ni Ezra, ang multo ni Diane. Naghahanap ng mga kaibigang makakasaksi muli ng ginawa niyang pagpapakamatay sa harap ng web cam.

END.

0 Comments:

Post a Comment