banner

Monday, June 2, 2008

As random as you can get: Gimik (again), TS, Zombies, Dreams!

OMFG. Ang tagal ko na yatang hindi nagblog, sobrang dami ko nang gusto iblog pero ewan… parang natamad akong mag-blog….haha..

What I did last week..

NAGCHAT. NAGCHAT. NAGCHAT.
UNTIL 5AM.. UNTIL MAY ARAW NA.

DIANE=ADIK sa CHAT.


SATURATED SATURDAY
morning, i had a meeting with my editorial board. as usual, talked about the game plan for the freshmen orientation and finalized the budget proposal for this year. whoah?! for a moment i sounded so professional huh? hehehe.. anyway.. moving on..

after the meeting, I went to Western Union to get my allowance from Mama.. hasos, lalong sumaket ulo ko, super daming tao tas sira aircon! grabeh! amoy pawis kaming lahat! kahilo, lahat ng kasabay ko dun, puro magpapadala sa M Lhuillier sa mga probinsya nila! ako lang ata kukuha ng pera from 'Tate eh.. shet... kahilo...


muntik pa ako mabadtrip, kesho, di daw valid ngayong summer yung ID ko kasi walang pasok, sabi ko, "Ma'am iba po ang highschool sa college, kahit summer po may pasok kami, saka kakaenroll ko lang, tignan mo ung sticker kaka-validate lang ng ID ko!" pero in the end nakuha ko ren, buti nakapaglakad pa ako pauwi...

super antok and tamad na ako, lah kasi ako tulog nga last week, eh etong si DJ, namimilit naman pumunta ulet sa Alchemy, guestlist kasi kame ulet. eh talaga namang natatamad na ako...

actually, diba namili ako ng new clothes and sayang naman kung di ko masuot sa pag gimik-gimik.. kaso i was just not in the mood that night. pero ayon, natuloy paren, nagkagulo pa nga sila ewan ko ba dun... basta, kasama namen mga ka-org ni DJ... grab ko nalang photos sa cam ni shyne...

shit, panira yata bangs ko ah?!

mejo okay naman ang saturday night sa Alchemy, pero naman, mga 11.30pm na wala paring nagsasayaw... haha.. gara... gustong-gusto na namin simulan pero inuman muna nga! haha.. ampanget din naman ng music... pero grabeh, i had a hell of a night nun! sumaket nga bewang ko literal sa sobrang pagsayaw, cool din ni shyne hehehe.. simple pero tamang malande sa dance floor.. i like her... hehe...

at haller, nakasayaw namen si Wacky, in fernez gumgwapo na siya sa paningen ko.. pero nagkaconflict naren sila ni DJ! waahhaha! sapak talaga tong Wacky nato eh... haha

DJ: Wacky, pwde pa bang humabol sa guestlist yung ibang friends ko? baka sumunod nalang sila?

Wacky: Pwede mamaya ka na magtxt? badtrip ako ngayon, ang kulit mo eh. pwede mamaya nalang?

wahahah! kundi ba naman abnoy at kalahati to?!!

sabi nga ni DJ, pag pasensyahan ko na, napapakinabangan naman daw namen.. heheh.. fine...

SUNNY SUNDAYS (or sakit ulo sunday)
Ahhhh! sakit ng ulo ko! i slept at around 5 in the morning (what's new?!) and Adrian called me up 10.30... grabeh, super sakit ng ulo ko! puntahan nia daw ako ng noon, sabi ko sige... sabay zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz...

nagising ako ng 12.30 walang kaen-kaen, ligo na agad and make-up.. sus.. one hour na palang nasa sala si Adrian! di man lang nagsasabi, nanuod lang sila ng NBA ni tito steve.. weird.. bonding moments ba ito?

pagpunta naming SM, punta kaming National Bookstore, ang bibilhin ko lang isang notebook (para sa 2 subjects ko) at anim na signpen.. at nako, box office sa takilya ang pila, kaya wag nalang! tutal saturday pa naman pasok ko eh....

so naupo lang ako dun sa mga kid's books sa gitna ng bookstore and i happen to grab this book.. haha.. funny kasi naligaw sya sa children's books...


i took some of the scary images from the book... kasi nga, i have this special facination about zombies eh...

ang cool neto noh? maraming mga lectures for graphic designing using softwares ung book kaya cool siya sa mga marunong magillustrate jan?!!

haha.. cool talaga ng images don, especially ung purple mananaggal! haha..
sinamahan ko si Adrian magbasketball sa grounds at cute ung nagbabantay, nayabangan yata ke Ad kea pinakitaan siya eh, wahehe si Ad naman kasi ang yabang!

so ayon, ok naman... pag-uwi namin, inayos na namin resume ni Adrian, kasi babalik siya dun sa Recruitment Agency nia.. nako, kainis! sa Batangas siya ineendorse! tanginang yan! ang layo... goodluck..

DREAM/S
i had a hell of a dream that night...nakakatawa sobra! nag job interview daw ako sa Ogilvy, only to inform me na hindi na nila ako tatanggapin. kasi daw narinig nila ako kausap ung isang friend ko na sinabi ko daw,
"hindi ko naman to gagawin for the school eh, para to sa family ko"

haha.. weird.. yun ang dahilan bakit di na ako tinanggap.. so mega explain ako, alam ko walang sense yung dream pero eto sabi ko..
"ma'am kung ano po narinig nio, sobrang hindi un ang buong picture... kaya ko lang naman sinabi yun kasi blah blah blah (nakalimutan ko na)"

plus crylaloo ever ang lola mo... katuwa! ang nakakatawa don, testing lang pala yun kung gaano ko kagusto maging trainee ng Ogilvy.. haha.. in the end, tanggap naman pala ako! ahahaha! tas sabi nung nag-interview saken, off na kami ni Ms. Malyn (Molina, soon to be boss ko) ng 7pm.. sabay uwi nila. iwan nila akong bagong iyak! haha...sinundo ako ni Ad, naglalakad daw kami sa Makati then sabi niya sakay kami sa shuttle, nakakatawa, biglang pumunta kami sa terminal, ng ROLLERCOASTER! sumakay kaming dalawa...

nagising ako ng 3am.. haha.. pagsleeep ko, ibang dream na naman... nasa swimming pool daw kame.. comedy, kasama ko si Ad saka ung ilang highschool friends like Jim, Aldrin and Ricsyl.. haha (lage ko napapanaginipan tong tatlong mokong na to!)

biglang may shampoo ung ulo ko, sabi ni Ad, magbanlaw daw ako, sa gitna ng pool for adults and for kids, may poso, nag-igib ako... nag banlaw.... tas maya-maya sumenyas sakin si Ad after 3seconds daw drop daw ako sa ilalim ng tubig? nagtaka ako. sabay turo niya sakin sa langit, may mga BOMBs na nalalaglag! parang nageemit ng gas! so sumisid agad ako!

sa ilalim nakita ko may baby saka yung mommy niya na naka 2 piece..sobrang tagal daw namin sa ilalim ng water, di na kinaya nung mommy nung baby, una kong iniahon yung baby! second ung mommy, pag ahon ko, andaming US troops! may mga armas! pinapaahon kami.. gulat ako World War II ung setting! nasa Japan daw kami, tas binomba ng US ang Japan.. (weird!!!!!)

check out ko meanings later! Ciao! later na yung ibang random thoughts ko!!! especially about Veronica Mars!! (Kristin Bell)!

0 Comments:

Post a Comment