banner

Tuesday, April 8, 2008

Don’t Mess with ME! You HP Guy!

I went to MOA yesterday to have my laptop reformatted.. at last.. magagawa na siya! It’s been dysfunctional for more than 6months now... i was looking for my receipt para i'd have it fixed sa same shop.. pero cant find it so ayon.. i went to the HP Service Center.. so ayon, i inquired and this certain HP guy, named Lorenzo, pero dahil pacute, Enzo nalang daw..


He charged me P1500 for the whole thing.. so ako naman, okay lang, HP Service Center naman yon eh.. im sure na my laptop is good hands..

It will take 2hours lang daw... so i went shopping (Sale din non! bought a shirt at Folded and Hung!) nakakatawa nga kasi i looked like busabos talaga non, kaya di ako iniintindi ng salesladies...kupal sila, bilhin ko pa kaluluwa nila eh!

ang lalaking humihingi ng padulas

anyway.. while i was shopping, i received the text of this HP guy.. sabi ba naman, ako nalang mag-install ng MS Office...

so ako naman, BAKET? i paid 1500 for the whole thing diba? bakit hindi kumpleto.. and he should have told me that bago palang niya kinuha laptop ko.. so nag-init ulo ko..

i went back to HP and asked anong problema, sabi ba naman nia..

"Ma'am, dagdagan nio nalang po ng P200, tas MS Office 2007 na install ko..."

whoat?

are you kidding? i paid 1500, tas may padulas pa ako sayo?!

badtrip ako, so medyo nag-ingay ako ng bakit nga ganoon blah blah blah and im not willing to pay extra for god sake..

"Ma'am, andyan po boss ko, pwede wag po tayo masyadong maingay..."

eh kupal ka pala eh, gago ka ba?! pwede nga ako magwala dun sa HP eh dahil sa kakupalan nia..

so badtrip na ako, sabi nalang nia.. "ok na ma'am, nilagyan ko na po"

with kilay na nsa 7th floor sa taas, "ok, but im not willing to pay you extra."

"okay lang po, Ma'am"

hayy.. eh, iinstall mo naman pala, nagiinarte pa siya! akala nia mayaman ako?!
kasi he asked me kung galing bang States laptop ko, kasi feeling nia bihira laptop ko sa Phil etong laptop ko, which is quite mahal din (about 90k)...


kung ganyan mga tauhan nio, im afraid you wont be the number 1...

soo ayon, beware of this Enzo HP guy.. na manghihingi ng extra sa inyo for the softwares..








0 Comments:

Post a Comment