banner

Saturday, February 14, 2009

I want to be BEST THESIS!

Or at least, a nominee to be one.. I just defended my thesis last February 12.. I was the 2nd among all Marketing Majors.. and should I say, I did great?

Great in the eyes of my beloved panelists that they gave me (allegedly according to Rocell) a grade of 95!

Grabe.. hindi ko nga mashadong naabsorb dahil after my defense, biglang sumakit yung ulo ko ng sobrang tindi! pano ba naman, ilang araw na akong puyat, then I was also rushing the newsletter for The Scholastican..

Pero hanggang ngayon, parang hindi parin ako makapaniwala eh.

Kaya ayokong maging prente, kasi madami pang magdedefend.. may mga revision din kasi ako eh, madami actually lalo na sa market size, projected sales and financials.. pero good thing, i was able to explain how i came up with my figures and it sounds convincing to the panel naman.. hehe.

kaya kahit may isa akong namiss na gawin sa pagcome up with my market size... they still gave me a good grade dahil nga alam ko naman pano gawen eh..

What saved me was my extensive Lifestyle Segmentation... sobrang naging asset ng marketing plan ko yun! at yung promotions ko for my product (WAFU FOR MEN, Face and Body Powder).... sobrang dinefend ko! at nasagot ko naman ng mabuti! hehe..

natatawa nga ako sa sarili ko.. kasi ako yung tipong, lahat ng ideas, ipapasok ko, then tatanggalin ko lahat ng may mga loopholes..

yung parang nagdedefense ako sa sarili ko, iniisip ko lahat ng pwedeng itanong ng panel.. may mga tanong nga ako sa sarili ko na hindi naisip ng panel eh.. hehehe.. loophole pa naman yun, buti nalang! hehehe..

grabeh talaga.. sobrang saya ko sa grade ko... i will do good sa Major Comprehensive exams, kasi Im eyeing din naman to graduate with Distinction eh...

Tangina.

Gustong gusto ko talaga!!!

Dibale, may ilang months pa.. haha.. exactly one month... para bumawi....
May major exams pa, then may Major Comprehensive Exam...


0 Comments:

Post a Comment